Hội chợ đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019 – Nơi quảng bá đặc sản Việt

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ông Nguyễn Doãn Toản cho biết: “Sau 5 năm tổ chức, hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2019 tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng để trở thành ngày hội, sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, thu hút đông đảo các tỉnh, thành phố tham gia và được người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội – ông Nguyễn Doãn Toản phát biểu khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2019.

“Hội chợ cũng là cầu nối giao thương cho đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các đơn vị nhập khẩu, hệ thống phân phối, TTTM, siêu thị và người tiêu dùng”, ông Toản nói thêm.

Đại diện các đại biểu, đơn vị, cơ quan liên quan cùng nhau cắt băng khai mạc chương trình Hội chợ.

Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng hội chợ, BTC đã phối hợp các sở, ngành quan tâm, lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,… Từ đó, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư cho công tác trưng bày tại hội chợ bằng cách phát triển sản phẩm mới, bao bì, nhãn mác đẹp, thiết kế gian hàng ấn tượng và cử những cán bộ đủ năng lực, trình độ tham gia hội chợ. 

Diễn ra từ 20 – 24/11/2019, hội chợ quy tụ 300 gian hàng cùng hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 63 tỉnh thành trong cả nước. Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều là sản phẩm đặc sản, đặc trưng từng vùng miền, có bảo hộ chỉ dẫn địa phương và một số sản phẩm của đại sứ quán các nước tại Hà Nội. 

Gian hàng giới thiệu các đặc sản của người dân Tây Bắc tại Hội chợ

Hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, đặc sản địa phương cũng như giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, du lịch tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi để nhà phân phối tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa chất lượng, là sự kiện mà người tiêu dùng chờ đợi để tham gia trải nghiệm nét đẹp văn hóa của từng vùng miền Việt Nam. 

Người tiêu dùng, khách du lịch ghé thăm, tìm hiểu các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ.

Sau khi kết thúc hội chợ, doanh số của các doanh nghiệp đều tăng trưởng nên hơn 90% doanh nghiệp đều muốn tham gia kỳ hội chợ tiếp theo. 

Cụ thể, năm 2015, doanh số bán lẻ là khoảng 15 tỷ đồng thì năm 2018, con số này đạt 70 tỷ với gần 300 hợp đồng, biên bản hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết. Ngoài ra, số lượng khách hàng tham gia hội chợ cũng ngày càng tăng qua các năm. Năm 2018 có gần 80.000 lượt khách ghé thăm.

Số lượng người tiêu dùng, khách du lịch tham quan Hội chợ ngày càng đông

Cũng như bao hội chợ đã qua, hội chợ đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019 là hoạt động vô cùng ý nghĩa và ngày càng được quan tâm. Bởi nó không chỉ là hoạt động kết nối cung – cầu giữa Hà Nội với các tỉnh thành khác mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với các thị trường, các sản phẩm Việt với thị trường quốc tế. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909528769